Sau đại học

Thông báo tuyển sinh đào tạo Thạc sĩ chuyên ngành Tâm lý học trường học 2018

Lastest update: 23/04/2018 3:36:12 CH

GIỚI THIỆU VÀ THÔNG BÁO TUYỂN SINH

 ĐÀO TẠO THẠC SỸ CHUYÊN NGÀNH TÂM LÝ HỌC

(Thạc Tâm lý học trường học)

         Căn cứ Quyết định số 1323/ĐHSPHN - SĐH, ngày  /  /2018 của Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Khoa TLGD, Trường ĐHSP Hà Nội trân trọng kính gửi tới quý cơ quan thông báo tuyển sinh và các thông tin đào tạo trình độ Thạc sĩ chuyên ngành Tâm lý học (Tâm lý học trường học) như sau:

1. Đối tượng tuyển sinh

-       Cán bộ đang công tác tại các tổ chức chính trị- xã hội- nghề nghiêp

-       Cán bộ đang công tác tại các cơ quan hành chính- sự nghiệp và quản lý Nhà nước về văn hóa, xã hội, lao động xã hội.

-       Các cán bộ trong các tổ chức phi chính phủ;

-       Cán bộ Tâm lý học, cán bộ nghiên cứu các chuyên ngành tâm lí - giáo dục học, giáo dục đặc biệt, công tác xã hội.

-       Cán bộ đang công tác trong hệ thống Giáo dục quốc dân;

-       Sinh viên tôt nghiệp Đại học chính quy, liên thông, tại chức, từ xa từ các chuyên ngành của Trường Đại học Sư phạm; các khoa sư phạm và các ngành đào tạo phù hợp và ngành gần.

2. Khả năng và vị trí công tác của người học sau khi tốt nghiệp

Sau khi tốt nghiệp, học viên có thể đảm nhiệm tốt các vị trí công tác sau:

- Chuyên viên/chuyên gia TLHĐ tại các trường học từ mầm non đến đại học và các cơ sở giáo dục- đào tạo khác

- Giảng viên tại các cơ sở giáo dục có chương trình đào tạo về TLH và các ngành liên quan.

- Giảng viên/Tập huấn viên các chương trình Giá trị sống - Kỹ năng sống/Trải nghiệm tại các cơ sở và đơn vị trong cộng đồng

- Chuyên viên/chuyên gia chẩn đoán và trị liệu tâm lý tại các cơ sở và đơn vị dịch vụ sức khoẻ tâm thần, bao gồm các bệnh viện và cơ sở y tế của chính phủ và phi chính phủ

- Chuyên viên/chuyên gia nghiên cứu, đánh giá, thực hiện, và tư vấn cho các đề án/dự án liên quan đến an sinh và giáo dục của thanh thiếu niên và trẻ em

- Quản lý và giám sát các trung tâm/cơ sở cung cấp dịch vụ Tâm lý học ứng dụng

- Nghiên cứu viên tại các cơ sở nghiên cứu : Viện, Trung tâm.

3. Về đội ngũ giảng viên, chương trình và phương pháp đào tao

3.1. Về chương trình và phương pháp đào tạo

-  Chương trình thạc sĩ TLH trường học kế tiếp/nâng cao trên cơ sở chương trình đào tạo cử nhân Tâm lý học (định hướng Tâm lý học học đường) đầu tiên ở Việt Nam với sự hỗ trợ của Unicef, ĐH Saint John (Hoa Kỳ) từ năm 2008 đến nay.

- Chương trình thạc sĩ TLH trường học được thiết kế hiện đại, cập nhật và đảm bảo đáp ứng tiêu chuẩn cơ bản của Hiệp hội Tâm lý học trường học Quốc tế (ISPA) & Hiệp hội các nhà TLHTH Hoa Kỳ(NASP) ( được mô tả rõ trong chương trình).

- Tất cả các môn học được thiết kế để đáp ứng nhu cầu thực tế của người học và sử dụng những phương pháp giảng dạy tích cực, hiện đại cùng hệ thống các tài nguyên phục vụ giảng dạy và học tập mới nhất.

- Mỗi môn học đều có các chuyên gia của CAP- I (Hoa Kỳ) hỗ trợ xây dựng và giám sát với trình độ chuyên môn ở cấp chuyên gia cả về lý luận cũng như thực hành nghề.

- Tài liệu và học liệu cả tiếng Anh và tiếng Việt luôn được cung cấp cập nhật

- Mạng lưới cơ sở thực hành đa dạng: là hệ thống các phòng TLHĐ, các cơ sở cung cấp dịch vụ TLH trong cộng đồng, các bệnh viện, các tổ chức phi chính phủ thuộc mạng lưới cộng tác lâu năm với Khoa TL- GD, ĐHSPHN.

3.2. Đội ngũ

- Đội ngũ giảng viên Khoa Tâm lý giáo dục có năng lực và kinh nghiệm đào tạo trình độ cử nhân Tâm lý học (định hướng Tâm lý học học đường) đầu tiên ở Việt Nam đến nay đã được 10 năm.

- Chuyên gia của Hoa Kỳ hỗ trợ xây dựng và giám sát với trình độ chuyên môn ở cấp chuyên gia cả về lý luận cũng như thực hành nghề.

- Đội ngũ giảng viên và giám sát chuyên môn là các Giáo sư, Phó giáo sư, Tiến sỹ, các giảng viên được đào tạo và thực hành tại các cơ sở giáo dục và dịch vụ có uy tín trong nước  cũng như quốc tế như: Hòa Kỳ, Anh, Đức, Australia, Liên Bang Nga, Philippines, Pháp, …

4. Điều kiện dự thi về văn bằng

4.1. Môn thi đầu vào

1.    Ngoại Ngữ

2.    Tâm lý học phát triển

3.    Triết học

4.2. Các ngành gần và các môn bổ sung kiến thức của chuyên ngành tâm lý học trường học

Bảng 1 : Danh mục các ngành đúng, ngành phù hợp, ngành gần và các môn bổ sung kiến thức của chuyên ngành tâm lý học trường học

Ngành đúng

và phù hợp

Ngành gần và các môn bổ sung kiến thức

Ngành gần

Môn bổ sung kiến thức

Số tiết

- Tâm lý học/ Tâm lý học trường học

- Tâm lý- giáo dục học;

- Công tác xã hội

.

Nhóm 1:

- Các ngành thuộc về khối ngành Khoa học giáo dục và đào tạo giáo viên

(Giáo dục đặc biệt, Sư phạm Tiểu học, Sư phạm mầm non…)

- Các ngành thuộc khối ngành Khoa học xã hội và hành vi

Nhóm 1:

1. Nhập môn Tâm lý học trường học

2. Các lý thuyết tham vấn và trị liệu tâm lý

3. Nhập môn tham vấn trong tâm lý học trường học

4. Nhập môn tư vấn trong tâm lý học trường học

5. Phát triển chương trình phòng ngừa và can thiệp toàn trường cho học sinh

30

30

30

30

30

Nhóm 2:

- Các ngành thuộc Khoa học nhân văn

Nhóm 2

Học bổ sung các môn trong nhóm 1 và thêm hai môn sau:

1. Đại cương đánh giá và đo lường trong tâm lý học trường học

2. Giám sát trong tâm lý học trường học

30

30

TRƯỞNG KHOA

PGS.TS Nguyễn Đức Sơn

Liên hệ tư vấn và tìm hiểu thêm: TS Nguyễn Thị Nhân Ái - 0983632197

Tải thông báo bản Word

Tải thông báo bản PDF

Publish: 11/03/2018 Views: 1339
Tin cùng chuyên mục
Chính quy
© 2014 bởi Khoa Tâm lý giáo dục - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
24 Tháng Tư 2018
Khoa Tâm lý giáo dục
Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
Điện thoại: 04.375470978 - Email: k.tlgd@hnue.edu.vn
Tầng 6, Nhà V, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, 136 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội