Mục tiêu của chương trình đào tạo

I. MỤC TIÊU CỦA CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

1. Mục tiêu chung

Đào tạo cử nhân Tâm lí – Giáo dục học có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và phẩm chất đạo đức nghề nghiệp để giảng dạy Tâm lí học và Giáo dục học tại các trường dạy nghề từ sơ cấp đến đại học; có năng lực nghiên cứu khoa học Tâm lí học và Giáo dục học tại các cơ sở nghiên cứu, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước và hội nhập quốc tế. Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể học tiếp ở các bậc học cao hơn trong cùng lĩnh vực khoa học.

2. Mục tiêu cụ thể

2.1. Phẩm chất

Tốt nghiệp chương trình đào tạo cử nhân tâm lí học giáo dục, sinh viên có các phẩm chất cơ bản của người giáo viên trong thời đại mới: thấm nhuần thế giới quan Mác – Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh, yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, yêu học sinh, yêu nghề, có ý thức trách nhiệm cao, có đạo đức tốt, năng động, tích cực, sáng tạo, có phong cách mẫu mực của người giáo viên.

 2.2. Về năng lực

Tốt nghiệp chương trình đào tạo cử nhân Tâm lí học giáo dục, sinh viên có những năng lực sau:

– Thực hiện hiệu quả các hoạt động dạy học và giáo dục trong các nhà trường

– Thực hiện nghiên cứu được các vấn đề của Tâm lí học và Giáo dục học

– Vận dụng hiệu quả các thành tựu của Tâm lí học – Giáo dục học vào việc giải quyết các vấn đề của xã hội

 – Phát triển năng lực tự học và tự hoàn thiện nhân cách.

 


Source: 
25-04-2022
Tags