Tiến sĩ Tâm lý học
Tiến sĩ Tâm lý học
CÁC HỌC PHẦN BỔ SUNG Ở TRÌNH ĐỘ TIẾN SĨ
1. Đối với nghiên cứu sinh chưa có bằng thạc sĩ hoặc nghiên cứu sinh có bằng thạc sĩ khác chuyên ngành với chuyên
ngành được đào tạo trình độ tiến sĩ nhưng có bằng cử nhân đúng ngành với ngành đào tạo trình độ tiến sĩ phải học các học phần theo chương trình đào tạo thạc sĩ của chuyên ngành đang được đào tạo trình độ tiến sĩ. Chương trình học này phải hoàn thành trong 24 tháng đầu của thời gian đào tạo trình độ tiến sĩ.
2. Đối với nghiên cứu sinh có bằng thạc sĩ chuyên ngành gần với chuyên ngành được đào tạo trình độ tiến sĩ phải học bổ sung các học phần chuyên sâu của chuyên ngành được đào tạo trình độ tiến sĩ. Các chuyên ngành chuyên sâu này thuộc chương trình đào tạo thạc sĩ của chuyên ngành. Chương trình học này phải hoàn thành trong 24 tháng đầu của thời gian đào tạo trình độ tiến sĩ.
- 04 học phần tiến sĩ, mỗi học phần 02 tín chỉ, trong đó có 02 học phần bắt buộc và 02 học phần tự chọn
Tên học phần (Mã học phần) | Số tín chỉ |
Bắt buộc (4 tín chỉ) | |
Những vấn đề cơ bản của tâm lý học hiện đại (PSYC 801) | |
Thiết kế nghiên cứu trong tâm lý học (PSYC 802) | 2 |
Tự chọn (04/10 tín chỉ) | |
Các lý thuyết về tâm lý dạy học (PSYC 813) | |
Cơ sở khoa học thần kinh của nhận thức (PSYC 814) | 2 |
Nghiên cứu giá trị trong tâm lý học (PSYC 815) | 2 |
Những vấn đề cơ bản của Tâm lý học lâm sàng (PSYC 816) | 2 |
Những vấn đề tâm lý trong hoạt động tuyên truyền (PSYC 817) | 2 |
- 03 chuyên đề cấp tiến sĩ, mỗi chuyên đề 02 tín chỉCác chuyên đề tiến sĩ đòi hỏi NCS tự cập nhật kiến thức mới liên quan trực tiếp đề đề tài của NCS. Nghiên cứu sinh tự đề xuất hướng nghiên cứu chuyên đề dưới sự giúp đỡ của người hướng dẫn.
- Báo cáo tiểu luận tổng quan: Bài Tiểu luận tổng quan yêu cầu nghiên cứu sinh thể hiện khả năng phân tích, đánh giá các công trình nghiên cứu trong nước và quốc tế liên quan trực tiếp đến đề tài nghiên cứu, từ đó rút ra mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu của luận án tiến sĩ.
Nghiên cứu khoa học và thực hiện luận án tiến sĩ