Skip to main content
TS. Vũ Thị Ngọc Tú
Thông tin liên lạc
Quá trình đào tạo
Cử nhân. 2001, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Hà Nội
Thạc sĩ. 2007, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Hà Nội
Tiến sĩ. 2015, Viện Khoa học Xã hội Việt Nam - Viện Hàn Lâm Khoa học Xã hội, Hà Nội
Quá trình công tác
2002-2007, Viện Nghiên cứu Sư phạm, Hà Nội
2007-nay, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Hà Nội

Giảng dạy

Tên học phần Mã học phần
Tâm lý học đại cương PSYC 121
Đánh giá nhân cách PSYC 335
Tâm lý học nhân cách PSYC 351
Tâm lý học giáo dục PSYC 101
Giao tiếp sư phạm PSYC 104
Tên học phần Mã học phần
Nhân cách và cộng đồng PSYC 802

Nghiên cứu khoa học

Định hướng nghiên cứu

  • Tâm lý học nhân cách
  • Đánh giá nhân cách
  • Tâm lý học giao tiếp
  • Tâm lý học cộng đồng

 

Đề tài khoa học

  • Vận dụng quan điểm kiến tạo vào tư duy phản biện của học sinh tiêu học ở Việt Nam, Quỹ NAFOSTED, 2020.
  • Xây dựng khung Chương trình giáo dục bảo vệ môi trường cấp tiểu họ theo định hướng Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể, 2020.
  • Năng lực học tập của sinh viên Đại học sư phạm trong phương thức chuyển đổi học trực tuyến sang học online, 2022.
  • Vận dụng quan điểm kiến tạo xã hội vào hoạt động quản lý lớp của giáo viên tiểu học tại Việt Nam, Quỹ NAFOSTED, 2022.
  • Nghiên cứu năng lực vượt khó trong hoạt động học tập của học sinh trung học, đang tiến hành.
  • Phát triển trí tuệ cảm xúc trong hoạt động nghề nghiệp cho sinh viên nghệ thuật, đang tiến hành.
  • Đặc điểm dạy học của giáo viên tiểu học đương đại Việt Nam nhìn từ ảnh hưởng của văn hóa kế thừa Nho giáo, Quỹ NAFOSTED, đang tiến hành.
  • Nhận thức của sinh viên sư phạm về các giá trị sống, 2012.
  • Xây dựng hệ thống bài tập tình huống về giá trị sống, 2015.

Công bố khoa học nổi bật

  1. Phạm Văn Tư (Chủ biên) & Vũ Thị Ngọc Tú (2015). Tâm lý học xã hội. Nhà xuất bản Đại học Sư phạm.
  2. Vũ Thị Ngọc Tú (2017). Giá trị sống của học sinh THPT. Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.
  3. Vũ Thị Ngọc Tú (đồng tác giả, 2018). Giao tiếp sư phạm. Nhà xuất bản Đại học Sư phạm.
  4. Vũ Thị Ngọc Tú (đồng tác giả, 2021). Hướng dẫn học Tâm lí học giáo dục. Nhà xuất bản Đại học Sư phạm.
  5. Trần Quốc Thành, Hoàng Anh Phước, Vũ Thị Ngọc Tú (2021). Giao tiếp sư phạm dành cho sinh viên. Nhà xuất bản Đại học Sư phạm.
  6. Vũ Thị Ngọc Tú (2023). Năng lực học tập của sinh viên sư phạm trong chuyển đổi từ phương thức học trực tiếp sang học online. Nhà xuất bản Khoa học xã hội.

Tiếng Việt

  1. Vũ Thị Ngọc Tú (2020). Biểu hiện tư duy phê phán qua bài học của học sinh lớp 5. Tạp chí Tâm lý học xã hội, số 6/2020.
  2. Vũ Thị Ngọc Tú (2022). Cơ sở của việc chuyển đổi phương thức dạy học từ trực tiếp sang trực tuyến trong các trường sư phạm. Tạp chí tâm lý, số 11/2022.
  3. Vũ Thị Ngọc Tú (2023). Động cơ học tập của sinh viên sư phạm năm thứ nhất của khối ngành khoa học tự nhiên. Tạp chí tâm lý học, số 2/2023.
  4. Vũ Thị Ngọc Tú (2023). Năng lực học tập trực tuyến của sinh viên sư phạm. Tạp chí tâm lý học Việt Nam, số 3/2023.
  5. Vũ Thị Ngọc Tú (2023). Trải nghiệm cảm xúc học tập trực tiếp sang học online của sinh viên sư phạm. Tạp chí tâm lý học Việt Nam, số 4/2023.

Tiếng Anh

  1. Vũ Thị Ngọc Tú (2023). Impact of factor on students' e-learning outcomes: Evidence from pedagogical universities in Vietnam with applications in decision sciences, Advances in Decision Sciences, 28-45. 
  2. Vũ Thị Ngọc Tú (2023). Principal instructional leadership and its influence on teachers’ professional development at Vietnamese primary schools. International Journal of Primary, Elementary and Early Years Education. https://doi.org/10.1080/03004279.2023.2195409

Tiếng Việt

  1. Vũ Thị Ngọc Tú (2020). Thực trạng kiểm soát cảm xúc của học sinh THPT tại Thành phố Hồ Chí Minh. Kỷ yếu hội thảo khoa học quốc tế “Tâm lí học và Giáo dục học hướng đến trường học hạnh phúc”.
  2. Vũ Thị Ngọc Tú (2023). Rào cản tâm lý tác động đến học trực tuyến của sinh viên các trường đại học sư phạm. Kỷ yếu hội thảo khoa học quốc tế "Tâm lý học, giáo dục học trong bối cảnh biến đổi xã hội".

Tiếng Anh

  1. Vũ Thị Ngọc Tú (2023). Current situation of personal values of pedagogical students in Vietnam. Kỷ yếu hội thảo khoa học quốc tế "Tâm lý học, giáo dục học trong bối cảnh biến đổi xã hội".