Skip to main content
PGS. TS. Vũ Lệ Hoa
Thông tin liên lạc
Quá trình đào tạo
Cử nhân. 1989, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Hà Nội
Thạc sĩ. 1995, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Hà Nội
Tiến sĩ. 2008, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Hà Nội
Quá trình công tác
1989-1999, Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên, Thành phố Thái Nguyên
1999-nay, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Hà Nội

Giảng dạy

Tên học phần Mã học phần
Giáo dục học PSYC 102
Lý luận dạy học COMM 201
Lý luận giáo dục PSYC 232
Đánh giá trong giáo dục COMM 003
Giáo dục hướng nghiệp PSYC 479
Tư vấn, tham vấn hướng nghiệp  
Ứng xử sư phạm  
Tư vấn tâm lý trong trường học  
Logic học  
Phương pháp nghiên cứu khoa học giáo dục PSYC 233

 

Tên học phần Mã học phần
Lý luận dạy học hiện đại  
Lý luận dạy học đại học  
Tỏ chức hoạt động giáo dục trong nhà trường phổ thông  
Tiếp cận giáo dục đối với phát triển cộng đồng  
Kinh tế học giáo dục PEDG 902
Tên học phần Mã học phần
Các hoạt động giáo dục trong nhà trường  
Đánh giá và kiểm định chất lượng giáo dục nhà trường  

Nghiên cứu khoa học

Định hướng nghiên cứu

  • Các lý thuyết, tiếp cận dạy học hiện đại
  • Tổ chức dạy học theo quan điểm sư phạm tương tác
  • Dạy học tiếp cận năng lực
  • Đổi mới đánh giá giáo dục trong nhà trường hiện nay
  • Phát triển năng lực sáng tạo của người học trong dạy học
  • Tiếp cận công bằng xã hội trong dạy học
  • Phát triển kỹ năng tham vấn hướng nghiệp cho sinh viên Tâm lý học trường học

Đề tài khoa học

  • Dạy học nghề phổ thông theo tiếp cận SPTT ở các Trung tâm GDKTTH trên địa bàn Thành phố Hà Nội, 2016.
  • Phát triển năng lực giáo dục kỹ năng sống cho sinh viên ngành sư phạm, 2023.
  • Đánh giá mô hình phát triển hành vi gây hấn của học sinh trong nhà trường THCS hiện nay, đang tiến hành..
  • Vận dụng phương pháp sư phạm tương tác trong dạy học môn Giáo dục học, 2007.
  • Rèn luyện kỹ năng tham vấn hướng nghiệp cho sinh viên chuyên ngành Tâm lý học, trường ĐHSP Hà Nội, 2014.

Công bố khoa học nổi bật

  1. Vũ Lệ Hoa (đồng tác giả, 2013). Tăng cường năng lực nghiên cứu khoa học của giáo viên. Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, Nhà xuất bản Đại học sư phạm.
  2. Vũ Lệ Hoa & Từ Đức Văn (2014). Tìm hiểu và xây dựng môi trường giáo dục. Bộ GD-ĐT.
  3. Vũ Lệ Hoa (2015). Tổ chức dạy học theo quan điểm sư phạm tương tác. Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.
  4. Vũ Lệ Hoa & Hồ Thị Nhật (2017). Tài liệu bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên Trung học cơ sở hạng 1, Chuyên đề 2 “Xu hướng quốc tế và đổi mới giáo dục phổ thông Việt Nam. Nhà xuất bản Đại học sư phạm.
  5. Vũ Lệ Hoa (đồng tác giả, 2017). Giáo trình Giáo dục học, tập 1,2. Nhà xuất bản Đại học sư phạm.
  6. Vũ Lệ Hoa (đồng tác giả, 2021). Hướng dẫn học Giáo dục học. Nhà xuất bản Đại học sư phạm.

Tiếng Việt

  1. Vũ Lệ Hoa (2013). Phương pháp tổ chức giáo dục học sinh lớp chủ nhiệm ở trường Trung học phổ thông. Tạp chí Giáo dục, số 316, Tháng 8, 31-33.
  2. Vũ Lệ Hoa (2013). Tiếp cận dạy học định hướng phát triển năng lực trong dạy học môn Giáo dục học ở các Trường Sư phạm hiện nay. Tạp chí khoa học (khoa học liên ngành) trường ĐHSP Hà Nội, 58(10), 170-176.
  3. Vũ Lệ Hoa (2013). Phát triển kỹ năng tự học cho sinh viên trong dạy học môn Giáo dục học ở các trường Đại học Sư phạm. Tạp chí khoa học giáo dục, Số 99, Tháng 12, 24-26.
  4. Vũ Lệ Hoa (2014). Phát triển năng lực nghiên cứu khoa học của học sinh trong dạy học các môn học ở trường phổ thông. Tạp chí khoa học giáo dục, Số 101, Tháng 2/2014, 28-30.
  5. Vũ Lệ Hoa (2014). Xây dựng môi trường học tập tích cực, hòa nhập trong dạy học ở trường phổ thông. Tạp chí Giáo dục, Tháng 8, 104-106.
  6. Vũ Lệ Hoa (2015). Đổi mới đánh giá kết quả học tập của sinh viên trong dạy học theo tiếp cận năng lực. Tạp chí khoa học giáo dục, Số 115, Tháng 4/2015, 28,29,32.
  7. Vũ Lệ Hoa (2020). Giáo dục phát huy tư duy sáng tạo của người học ở nhà trường phổ thông. Tạp chí Giáo dục, Số 476, kỳ 2 tháng 4/2020, 25-28.

Tiếng Anh

  1. Vũ Lệ Hoa (2015). Forming counseling skills for students of school psychology through organizing the learning activities at Hanoi National University of Education, Vietnam. Вестник КазНПУ им. Абая, серия «Полиязычное образование и иностранная филология», 2(10), ISSN 2307-7891, 32-36.
  2. Le Quang Hung, Vu Le Hoa, Nguyen Huu Hieu, Le Thi Cam Le, Nguyen Thi Minh Thu and Nguyen Duc Anh (2021). The reality of traditional cutural values education for ethnic minority high school students in Tay Nguyen, Vietnam. RIGEO, 11(8), 2418-2427. Doi: 10.48047/rigeo.11.08224.
  3. Trinh Thuy Giang, Mai Quoc Khanh, Nguyen Thi Thanh Hong, Vu le Hoa (2022). Designing skills for life skills education plan of pedagogical students in Vietnam. International Research Journal of Management, IT & Social Sciences, Vol. 9 No. 4, 421-429.

Tiếng Việt

  1. Vũ Lệ Hoa (2013). Dạy học định hướng phát triển năng lực – Biện pháp góp phần nâng cao chất lượng dạy học môn Giáo dục công dân ở trường phổ thông. Kỷ yếu Hội thảo khoa học Quốc Gia của Bộ GD&ĐT về “Giáo dục đạo đức-công dân trong giáo dục phổ thông Việt nam.
  2. Vũ Lệ Hoa (2014). Rèn luyện kỹ năng tham vấn hướng nghiệp cho sinh viên tâm lý trường học, trường ĐHSP Hà Nội, Việt Nam. Kỷ yếu Hội thảo khoa học quốc tế Tâm lý học đường lần thứ IV.
  3. Vũ Lệ Hoa, Lê trọng Tuấn (2015). Biện pháp xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực của nhà quản lý giáo dục. Kỷ yếu Hội thảo khoa học toàn quốc Trường ĐHSP Hà Nội.
  4. Vũ Lệ Hoa (2015). Phát triển năng lực tư duy sáng tạo của người học trong tổ chức dạy học các môn học. Hội thảo khoa học quốc tế: “TLH và GDH trong sự nghiệp phát triển con người Việt Nam”.
  5. Vũ Lệ Hoa (2017). Tổ chức hoạt động dạy học các môn học ở trường phổ thông theo tiếp cận hòa nhập. Kỷ yếu Hội thảo khoa học quốc tế trường ĐHGD, ĐHQG Hà Nội.
  6. Vũ Lệ Hoa (2018). Quy trình rèn luyện kỹ năng tham vấn hướng nghiệp cho sinh viên Tâm lý học Trường học trong dạy học môn Tham vấn hướng nghiệp ở trường ĐHSP Hà Nội, Việt Nam. Kỷ yếu Hội thảo Khoa học quốc tế Trường ĐHSP Hà Nội.
  7. Vũ Lệ Hoa (2020). Tổ chức môi trường học tập lớp học ở trường phổ thông theo tiếp cận công bằng xã hội trong giáo dục. Kỷ yếu Hội thảo khoa học quốc tế “TLH-GDH vì sự phát triển học sinh và nhà trường hạnh phúc”, Trường ĐHSP Hà Nội.

Tiếng Anh

  1. Le Quang Hung, Vu Le Hoa, Trinh Thuy Giang and Nguyen Thi Minh Thu (2021). The effectiveness of some measures to enhance ethnic minority students’ awareness of the values of the cultural space of the gongs in the central highlands of Vietnam. АКТУАЛЬНЫЕ ВОПРОСЫ ПЕДАГОГИКИ: сборник статей IX Международной научно-практической конференции. – Пенза: МЦНС «Наука и Просвещение».