Thông tin liên lạc
Quá trình đào tạo
Cử nhân. 2001, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Hà Nội
Thạc sĩ. 2004, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Hà Nội
Tiến sĩ. 2011, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Hà Nội
Quá trình công tác
2001-nay, Khoa Tâm lý - Giáo dục, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Hà Nội
- Nghiên cứu sự hài lòng với công việc của giáo viên phổ thông phục vụ công cuộc đổi mới giáo dục ở nước ta hiện nay, Quỹ phát triển khoa học và công nghệ Quốc gia, 2015.
- Nghiên cứu những khó khăn tâm lý của cha mẹ có con bị tự kỷ, Quỹ phát triển khoa học và công nghệ Quốc gia, 2016.
- Nghiên cứu hành vi gây hấn và kỹ năng tự kiểm soát cảm xúc cho học sinh THCS ở Việt Nam hiện nay. Quỹ phát triển khoa học và công nghệ Quốc gia, 2021.
- Các yếu tố ảnh hưởng và biện pháp can thiệp công tác xã hội nhằm giảm thiểu hành vi gây hấn của học sinh THCS, 2013.
- Phát triển kỹ năng tư vấn, chăm sóc tâm lý học sinh cho giáo viên trung học cơ sở, 2016.
- Năng lực học tập của sinh viên đại học sư phạm trong chuyển đổi từ phương thức học trực tiếp sang học online, 2022.
- Tham vấn hướng nghiệp cho học sinh trung học phổ thông ở Hà Nội, 2008.
- Một số kỹ năng tham vấn cơ bản của cán bộ tham vấn học đường, 2010.
Tiếng Việt
- Hoàng Anh Phước (2013). Kỹ năng tham vấn học đường: một số vấn đề lý luận và thực tiễn. Nhà xuất bản Đại học Sư phạm Hà Nội.
- Hoàng Anh Phước (đồng tác giả, 2015). Tài liệu giảng dạy về phòng chống và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới trong trường học trong trường học (dành cho giáo viên THCS&THPT) - Dự án “Trường học an toàn, thân thiện và bình đẳng”, Tổ chức PLAN tại Việt Nam. Nhà xuấ bản Hồng Đức.
- Hoàng Anh Phước (đồng tác giả, 2011). Hỗ trợ kiến thức về chăm sóc và giáo dục trẻ mắc hội chứng tự kỷ - dành cho giáo viên. Nhà xuất bản Đại học Sư phạm Hà Nội.
- Hoàng Anh Phước (đồng tác giả, 2018). Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học, tư vấn tâm lý học đường giúp nâng cao nhận thức của học sinh trước những vấn đề của xã hội hiện nay. Nhà xuất bản Lao động xã hội.
- Hoàng Anh Phước (đồng tác giả, 2019). Tham vấn trường học. Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.
- Hoàng Anh Phước. (đồng tác giả, 2020). Xây dựng trường học hạnh phúc, thực hành đạo đức, lối sống, giáo dục nếp sống văn minh thanh lịch dành cho học sinh. Nhà xuất bản Hà Nội.
- Hoàng Anh Phước (đồng tác giả, 2021). Giao tiếp sư phạm. Nhà xuất bản Đại học Sư phạm Hà Nội.
- Hoàng Anh Phước (đồng tác giả, 2021). Quản lý quỹ thời gian hiệu quả, phát triển tiềm năng, định hướng nghề nghiệp dành cho học sinh. Nhà xuất bản Lao động.
- Hoàng Anh Phước (đồng tác giả, 2022). Bảo vệ và hỗ trợ trẻ em tương tác lành mạnh, sáng tạo trên môi trường mạng, sử dụng internet thông minh, hiệu quả và xây dựng trường học an toàn thân thiện. Nhà xuất bản Lao động.
Tiếng Anh
- Nguyễn Đức Sơn, Bùi Thị Thu Huyền, Hoàng Anh Phước (2022). Parenting Across Cultures Childrearing, Motherhood and Fatherhood in Non-Western Cultures. Springer Nature Switzerland AG
Tiếng Việt
- Trịnh Thúy Giang và các tác giả (2017). Quá trình phát triển năng lực dạy học của giảng viên đại học. Tạp chí Khoa học giáo dục, số 137.
- Trịnh Thúy Giang và các tác giả (2019). Tiêu chí đánh giá kỹ năng dạy học của sinh viên Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, đáp ứng yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông 2018-2019. Tạp chí Thiết bị giáo dục, số 206.
- Trịnh Thúy Giang (2019). Đánh giá kĩ năng dạy học của sinh viên Đại học sư phạm theo rubric đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông 2018. Tạp chí khoa học - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, ISSN 2354 - 1075, 74 – 94
- Trịnh Thúy Giang, Mai Quốc Khánh, Nguyễn Thị Thanh Hồng (2021). Cấu trúc năng lực giáo dục kĩ năng sống của giáo viên phổ thông trong bối cảnh đổi mới giáo dục phổ thông. Tạp chí Thiết bị giáo dục.
- Trịnh Thúy Giang, Mai Quốc Khánh (2022). Thực trạng chương trình đào tạo năng lực giáo dục kĩ năng sống cho sinh viên ở các trường sư phạm. Tạp chí Thiết bị giáo dục, số 265, kỳ 2.
Tiếng Anh
- Trịnh Thúy Giang và các tác giả (2018). Education courses based on case study method in pedagogical universities in Vietnam. American Journal of Educational Research, 6(6), http://pubs.sciepub.com/education/6/6/15.
- Trịnh Thúy Giang và các tác giả (2018). The status of applying E-learning in holding student’s self-study on the subject education in pedagogical universities in Viet Nam. American Journal of Educational Research, 6(6), http://pubs.sciepub.com/education/6/6/15
- Trịnh Thúy Giang và các tác giả (2022). Designing skills for life skills education plan of pedagogical students in Vietnam. International Research Journal of Management, IT & Social Sciences, 9(4), 421-429.
- Trịnh Thúy Giang và các tác giả (2022). Professional education for studetnts of Hanoi National University of Education to meet the requirements of innovation and improve the quality of teacher training. Turkish Online Journal of Qualitative Inquiry, 12(9), 2648-2668.
- Trịnh Thúy Giang và các tác giả (2022). The process of forming students’ pedagogical professionalism: A case study at Hanoi National University of Education in Vietnam. Linguistics and Culture Review, 5(S3), 704 – 712.
Tiếng Việt
- Hoàng Anh Phước (2010). Ứng dụng liệu pháp Gestalt trong tham vấn học đường. Kỷ yếu Hội thảo quốc gia “Nghiên cứu giảng dạy và ứng dụng Tâm lý học, Giáo dục học vào thực tiễn trong thời kỳ hội nhập”.
- Hoàng Anh Phước (2010). Phương pháp tiếp cận ứng xử trong tham vấn tâm lý. Kỷ yếu Hội thảo quốc gia “Nghiên cứu giảng dạy và ứng dụng Tâm lý học, Giáo dục học vào thực tiễn trong thời kỳ hội nhập”.
- Hoàng Anh Phước (2011). Thực nghiệm tác động nâng cao một số kỹ năng tham vấn cho cán bộ tham vấn học đường. Kỷ yếu Hội thảo quốc gia “Ứng dụng Tâm lý học, Giáo dục học vào đổi mới căn bản và toàn diện nền giáo dục Việt Nam”.
- Hoàng Anh Phước (2012). Tham vấn khủng hoảng cho trẻ em. Kỷ yếu Hội thảo Tâm lý học đường: lý luận, thực tiễn và định hướng phát triển.
- Hoàng Anh Phước (2014). Nữ sinh sư phạm và vấn đề sức khỏe tâm thần. Kỷ yếu Hội thảo Khoa học quốc gia “Sức khỏe tâm thần trong trường học”.
- Hoàng Anh Phước (2015). Giới thiệu trắc nghiệm Sages 2 đánh giá sàng lọc năng khiếu cho học sinh tiểu học và trung học cơ sở. Hội thảo Khoa học quốc tế "Tâm lý học và giáo dục học trong sự nghiệp phát triển con người Việt Nam"
- Hoàng Anh Phước (2015). Kỹ năng tham vấn tâm lý cho học sinh của giáo viên THCS. Hội thảo Khoa học quốc tế "Tâm lý học và giáo dục học trong sự nghiệp phát triển con người Việt Nam".
- Hoàng Anh Phước (2018). Hỗ trợ tâm lý học đường trong phòng ngừa xâm hại tình dục cho học sinh. Kỷ yếu hội thảo quốc tế về Tâm lý học trường học ĐHSP Hà Nội.
- Hoàng Anh Phước, Bùi Thị Thu Huyền (2020). Nhận thức của giáo viên trung học phổ thông Hà Nội về trường học hạnh phúc; Kỷ yếu Hội thảo Khoa học Quốc tế "Tâm lý học-Giáo dục học vì sự phát triển của học sinh và nhà trường hạnh phúc".
Tiếng Anh
- Hoàng Anh Phước, Bùi Thị Thu Huyền (2019). Enhancing psychological consulting competence for current high-school teachers. The first international conference on Innovation in Learning Instruction and Teacher Training.