Skip to main content
TS. Đào Minh Đức
Thông tin liên lạc
Quá trình đào tạo
Cử nhân. 1997, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Hà Nội
Cử nhân. 2001, Trường Đại học Sư phạm Ngoại ngữ
Thạc sĩ. 2012, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Hà Nội
Tiến sĩ. 2017, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Hà Nội
Quá trình công tác
1998-2010, Chi cục phòng chống TNXH, Sở LĐTBXH Hà Nội
2010-2011, Trung tâm Y tế quận Tây Hồ, Hà Nội
2011-nay, Khoa Tâm lý - Giáo dục, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Hà Nội

Giảng dạy

Tên học phần Mã học phần
Đánh giá trí tuệ trong TLHTH  
Hỗ trợ tâm lý cho trẻ bị lạm dụng  

Nghiên cứu khoa học

Định hướng nghiên cứu

  • Trí tuệ, hành vi cảm xúc xã hội

Đề tài khoa học

  • Xây dựng chương trình rèn luyện trí tuệ cảm xúc cho sinh viên sư phạm đáp ứng yêu cầu của nghề dạy học, 2019.
  • Xây dựng bộ trắc nghiệm đánh giá rối loạn tâm lý ở học sinh phổ thông, đang thực hiện.

Công bố khoa học nổi bật

  1. Đào Minh Đức (2017, nhiều tác giả). Tài liệu bồi dưỡng năng lực cho cán bộ, giáo viên làm công tác tư vấn tâm lý trong trường phổ thông. Nhà Xuất Bản Đại học Sư phạm Hà Nội.
  2. Đào Minh Đức (2018, chủ biên). Rèn luyện trí tuệ cảm xúc nghề dạy học cho sinh viên sư phạm. Nhà Xuất Bản Đại học Sư phạm Hà Nội.
  3. Đào Minh Đức (2021, nhiều tác giả). Hướng dẫn học Tâm lý học giáo dục. Nhà Xuất Bản Đại học Sư phạm Hà Nội.
  • Đào Minh Đức (2018). Trí tuệ cảm xúc nghề dạy học của sinh viên sư phạm. Tạp chí Tâm lý học, Số 3, Tháng 3/2018, 40-52.

  • Đào Minh Đức (2018). Ảnh hưởng của một số yếu tố chủ quan đến trí tuệ cảm xúc nghề dạy học của sinh viên sư phạm. Tạp chí Tâm lý học, Số 5, Tháng 5/2018, 86-97.

  • Đào Minh Đức (2018). Ảnh hưởng của tính tích cực trong hoạt động học tập, chức vụ của cá nhân trong trường lớp và các khoá học đến trí tuệ cảm xúc nghề dạy học của sinh viên sư phạm. Tạp chí Tâm lý học xã hội, Số 6, Tháng 6/2018, 34-43.

  • Đào Minh Đức (2019). Sử dụng thang đo Bayley-3 trong đánh giá sự phát triển tâm lý trẻ em tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Tâm lý học Xã hội, Tháng 3/2019, 39-48.

  • Đào Minh Đức (2019). Phòng ngừa nguy cơ sử dụng ma túy ở học sinh trung học phổ thông - Kết quả thực nghiệm tham vấn trường hợp. Tạp chí Khoa học - Trường ĐHSPHN, Tháng 4/2019, 258-273.

  • Đào Minh Đức (2020). Phân tích độ tin cậy và độ hiệu lực của trắc nghiệm trí thông minh WISC-V trên học sinh tại Tỉnh Thừa Thiên-Huế. Tạp chí Khoa học - Trường ĐHSPHN, Tháng 4/2020, 224-231.

  • Đào Minh Đức (2022). Khó khăn về đọc của học sinh đầu cấp tiểu học trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh thông qua trắc nghiệm YCAT-2 2. Tạp chí Giáo dục, Số đặc biệt 3, Tháng 4/2022, 63-69.

  • Đào Minh Đức (2023). Trí tuệ cảm xúc nghề dạy học của sinh viên năm thứ nhất ngành Sư phạm Địa lý, Sinh học Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Tạp chí Thiết bị Giáo dục, Số 2, Tháng 2/2023, 99-101.

  • Đào Minh Đức (2018). Một số điểm khác biệt liên quan đến trí tuệ cảm xúc nghề dạy học của sinh viên Đại học sư phạm Hà Nội và Đại học sư phạm Thái NguyênKỷ yếu Hội thảo Quốc tế "Vai trò của Tâm lý học trường học trong việc đảm bảo sức khỏe tâm lý cho học sinh và gia đình", Tháng 7/2018, 483-496.

  • Đào Minh Đức (2020). Bằng chứng về độ tin cậy và độ hiệu lực của thang đánh giá tự kỷ GARS-3 tại Việt NamKỷ yếu Hội thảo khoa học Quốc tế: Tâm lý học - Giáo dục học vì sự phát triển học sinh và nhà trường hạnh phúc, Tháng 10/2020, 222-229.

  • Đào Minh Đức (2020). Vài nét giới thiệu về hệ thống đánh giá hành vi thích ứng ABAS-3 và bản quyền của ABAS-3 tại Việt NamKỷ yếu Hội thảo khoa học Quốc tế: Tâm lý học - Giáo dục học vì sự phát triển học sinh và nhà trường hạnh phúc, Tháng 10/2020, 465-471.

  • Đào Minh Đức, Công Thị Hằng (2023). Độ tin cậy của trắc nghiệm đánh giá thành tích học tập YCAT-2 và bản quyền của YCAT -2 tại Việt Nam. Kỷ yếu hội thảo khoa học quốc tế "Tâm lý học, Giáo dục học trong bối cảnh biến đổi xã hội, Tháng 8/2023, 538-547.