Skip to main content
Ths. Đàm Thị Vân Anh
Giảng viên chính
Thông tin liên lạc
Quá trình đào tạo
Cử nhân. 1999, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Hà Nội
Cử nhân. 2000, Trường Đại học Tổng hợp Quốc gia, Voronezh, Liên bang Nga
Cử nhân. 2005, Trường Đại học Sư phạm Quốc gia Voronezh, Liên bang Nga
Thạc sĩ. 2008, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Hà Nội
Quá trình công tác
2006-nay, Khoa Tâm lý - Giáo dục, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Hà Nội

Giảng dạy

Tên học phần Mã học phần
Tư vấn giới tính và sức khỏe sinh sản  
Giáo dục gia đình  
Giáo dục học PSYC 102
Lý luận dạy học COMM 201
Thực hành kĩ năng giáo dục COMM 301

 

Nghiên cứu khoa học

Định hướng nghiên cứu

  • Giáo dục gia đình
  • Giáo dục giới tính và sức khỏe sinh sản
  • Giáo dục kĩ năng sống
  • Giáo dục giá trị
  • Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp trong nhà trường phổ thông

Đề tài khoa học

  • Chương trình ETEP "Nghiên cứu xây dựng tiêu chuẩn, quy trình lựa chọn và nhiệm vụ của giảng viên sư phạm chủ chốt", 2017.
  • Đánh giá mô hình phát triển hành vi gây hấn của học sinh trong nhà trường THCS Việt Nam hiện nay, 2024.
  • Ảnh hưởng của giáo dục gia đình đến sự hình thành tính tự lực cho trẻ 3-5 tuổi, 2013.
  • Biện pháp rèn luyện kỹ năng tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp cho sinh viên ĐHSP Hà Nội, 2014.
  • Xây dựng bộ công cụ đánh giá năng lực nghiệp vụ sư phạm cho sinh viên trường ĐHSP Hà Nội, 2024.
  • Giáo dục giá trị gia đình cho sinh viên trường ĐHSP Hà Nội trong bối cảnh xã hội hiện nay, 2024.

Công bố khoa học nổi bật

  1. Phan Thanh Long, Lê Thu Hà, Đàm Thị Vân Anh, Những vấn đề chung của giáo dục học (2016), NXB ĐHSP.
  2. Đàm Thị Vân Anh và các tác giả, Tài liệu Bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên trung học phổ thông (hạng III) (2017), NXB ĐHSP.
  3. Phan Thanh Long, Đàm Thị Vân Anh và các tác giả, Giáo dục đa văn hóa (2017), NXB Giáo dục Việt Nam.
  4. Đàm Thị Vân Anh và các tác giả, Tài liệu Bồi dưỡng năng lực cho cán bộ, giáo viên làm công tác tư vấn tâm lý trong trường phổ thông (2018), NXB Giáo dục Việt Nam.
  5. Đàm Thị Vân Anh và các tác giả, Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 (2021), Nhà xuất bản Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh.
  6. Đàm Thị Vân Anh và các tác giả, Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 7 (2022), Nhà xuất bản Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh.
  7. Đàm Thị Vân Anh và các tác giả, Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 8 (2023), Nhà xuất bản Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh.
  8. Đàm Thị Vân Anh và các tác giả, Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 9 (2024), Nhà xuất bản Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh.
  1. Đàm Thị Vân Anh (2013). Các yếu tố trong gia đình ảnh hưởng đến sự hình thành, phát triển tính tự lực của trẻ 3 – 5 tuổi. Tạp chí giáo dục.
  2. Đàm Thị Vân Anh (2015). Gia đình và sự biến đổi giá trị gia đình trong giai đoạn hiện nay. Tạp chí khoa học, Trường ĐHSP Hà Nội.
  3. Đàm Thị Vân Anh (2018). Quan niệm của sinh viên trường ĐHSP HN về những điều kiện tiền hôn nhân góp phần tạo nên hạnh phúc gia đình. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam.
  4. Đàm Thị Vân Anh (2019). Tổ chức thực nghiệm biện pháp giáo dục định hướng giá trị gia đình cho sinh viên trường sư phạm. Tạp chí Khoa học Trường ĐHSP HN, ISSN 2354-1075, Vol.64, Issue 2A, 2019, tr. 155 – 164.
  5. Dam Thi Van Anh (2019). Multicultural Education in Higher Education in Vietnam . American Journal of Educational Research, 2019, Vol 7, N.3, 189 - 193, DOI: 10.12691/education - 7-3-1.
  6. Đàm Thị Vân Anh (2019). Tổ chức thực nghiệm biện pháp giáo dục định hướng giá trị gia đình cho sinh viên trường sư phạm. Tạp chí Khoa học Trường ĐHSP HN, ISSN 2354-1075, Vol.64, Issue 2A, 2019, tr. 155 – 164.
  7. Trần Thị Cẩm Tú, Vũ Thị Thúy Hằng, Đàm Thị Vân Anh, Phan Thanh Long (2024). Perceptions of University Lecturers and Students Regarding the Manifestation of Life Values among Pedagogical Students from Vietnam; ; Journal of Educational and Social Research" Vol 14, No 2 March 2024; tr. 93 - 103
  1. Đàm Thị Vân Anh (2012) Quan điểm của Macarenco về giáo dục giới tính trong giáo dục gia đình. Kỉ yếu hội thảo khoa học Nghiên cứu ứng dụng tri thức tâm lý học, giáo dục học trong hoạt động giảng dạy hiện nay - NXB ĐHSP, tr 64-67.
  2. Đàm Thị Vân Anh (2015) Phong cách giáo dục của cha mẹ trong gia đình ảnh hưởng đến sự hình thành và phát triển nhân cách trẻ. Kỉ yếu hội thảo khoa học “Vai trò của gia đình trong giáo dục nhân cách cho thế hệ trẻ em hiện nay” – Hội Khoa học Tâm lý – Giáo dục Việt Nam, tr. 88 – 91.
  3. Đàm Thị Vân Anh (2018). Nhận thức của sinh viên sư phạm về nội dung giá trị tinh thần của gia đình. Kỷ yếu Hội thảo khoa học quốc tế tâm lí học đường lần thứ 6 : Vai trò của tâm lí học trường học trong việc đảm bảo sức khỏe tâm lí cho học sinh và gia đình.
  4. Đàm Thị Vân Anh (2023). Một số nội dung giáo dục giá trị gia đình cho sinh viên trường đại học sư phạm trong bối cảnh xã hội hiện nay. Kỷ yếu hội thảo khoa học quốc tế “Tâm lý học, Giáo dục học trong bối cảnh biến đổi xã hội”. tr. 112 – tr. 119.