Skip to main content
Ths. Nguyễn Thu Trang
Thông tin liên lạc
Quá trình đào tạo
Cử nhân. 2012, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Hà Nội
Thạc sĩ. 2017, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Hà Nội
Quá trình công tác
2012-2022, Viện Nghiên cứu Sư phạm, Trường ĐHSP Hà Nội, Hà Nội
2022-nay, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Hà Nội

Giảng dạy

Tên học phần Mã học phần
Tâm lý học đại cương PSYC 121
Tâm lý học giáo dục PSYC 101
Giao tiếp sư phạm PSYC 104
Thực hành kĩ năng giáo dục COMM 301
   

Nghiên cứu khoa học

Định hướng nghiên cứu

  • Tư duy và phát triển tư duy của học sinh, sinh viên
  • Nhân cách của giáo viên, học sinh
  • Trí tuệ xã hội và phát triển trí tuệ xã hội của giáo viên, học sinh
  • Phát triển năng lực tư vấn tâm lý của giáo viên, sinh viên sư phạm

Đề tài khoa học

  • Nghiên cứu phát triển phẩm chất nhân ái ở học sinh trung học cơ sở, 2018.
  • Nghiên cứu trí tuệ xã hội của học sinh THCS đáp ứng yêu cầu chương trình giáo dục phổ thông mới, 2020.
  • Nghiên cứu tác động của áp lực học tập đối với học sinh THPT ở Việt Nam hiện nay, đang tiến hành.
  • Nghiên cứu năng lực vượt khó trong hoạt động học tập của học sinh trung học, đang tiến hành.
  • Thực trạng năng lực tư duy phê phán của sinh viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội, 2016.
  • Vận dụng quan điểm kiến tạo xã hội trong thiết kế bài học môn đạo đức nhằm phát triển tư duy phê phán cho học sinh tiểu học, 2018.
  • Phát triển năng lực tư vấn tâm lý học sinh cho sinh viên Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, 2022.

Công bố khoa học nổi bật

Tiếng Việt

  1. Nguyễn Thu Trang (2015). Thực trạng tiêu hao năng lượng tâm lý của giáo viên trường THCS Dương Nội, Hà Nội. Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Vol.60, No.6A, tr.154-160.
  2. Nguyễn Thu Trang (2018). Thực trạng phẩm chất trung thực của học sinh trung học phổ thông tại Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh Điện Biên. Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Vol 63, Issue 2A, 159-166.
  3. Nguyễn Thu Trang (2019). Cơ sở tâm lý học của phương pháp noi gương trong giáo dục hành vi nhân ái cho học sinh và định hướng vận dụng trong nhà trường trung học cơ sở. Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Vol.64, Issue 2A.
  4. Nguyễn Thu Trang (2020). Hoạt động tư vấn tâm lý cho học sinh của giáo viên trong nhà trường phổ thông. Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Vol.65, Issue 4C.
  5. Nguyễn Thu Trang (2021). Thực trạng năng lực dạy học của sinh viên năm cuối một số trường đại học sư phạm: Kết quả tự đánh giá của sinh viên. Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Vol.66, Issue 3.
  6. Nguyễn Thu Trang, Lê Minh Nguyệt (2022). Phong cách giao tiếp và mối tương quan với trí tuệ xã hội của học sinh THCS. Tạp chí Tâm lý học, số 7.

Tiếng Anh

  1. Ho Thi Nhat, Nguyen Thi Lien, Nguyen Thi Tinh, Ngo Vu Thu Hang, Nguyen Thu Trang (2018). The development of critical thinking for students in Vietnamese schools: From policies to practices. American Journal of Educational Research, Vol 6, No.5, 431-435.
  2. Phan Trong Ngo, Nguyen Thu Trang (2019). Current situation and some elements relating to the conservation ability of children 5–6 years old. Научно-методический и теоретический журнал – СОЦИОСФЕРА (Scientifically-methodical and theoretical journal – SOCIOSPHERE). No.3, 92-98.
  3. Phan Trong Ngo, Le Minh Nguyet, Vu Thi Khanh Linh, Nguyen Thu Trang (2020). Humanness Quality of Secondary School Students. Talent Development & Excellence, Vol.12, No.3s, 1572-1583.
  4. Phan Trong Ngo, Le Minh Nguyet, Ho Quang Hoa, Tran Thi Ha, Nguyen Thu Trang (2021). Social intelligence of secondary school students in Vietnam. Elementary Education Online, Vol 20 (Issue 5), 4740-4749.
  1. Nguyễn Thu Trang (2016). Biện pháp bồi dưỡng kĩ năng dạy học của giáo viên Trung học cơ sở nhằm phát triển năng lực tư duy phê phán trong học tập cho học sinh. Hội thảo khoa học quốc tế “Phát triển đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông”.
  2. Nguyễn Thu Trang (2017). Phát triển năng lực tư duy phê phán cho sinh viên sư phạm đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục phổ thông. Hội thảo khoa học "Nâng cao năng lực sư phạm cho đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục phổ thông". Trường Đại học Sư phạm Huế.
  3. Nguyễn Thu Trang (2017). Bồi dưỡng phát triển chuyên môn giáo viên tại Singapore và Malaysia. Hội thảo khoa học quốc tế "Kinh nghiệm đào tạo, bồi dưỡng giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục và giảng viên sư phạm của Malaysia và Singapore", Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.
  4. Nguyễn Thu Trang (2019). Singapore: Một số nét tiêu biểu về chương trình môn học Giáo dục tư cách và bổn phận công dân cấp tiểu học và sự đồng hành của gia đình với nhà trường, xã hội trong giáo dục. Hội thảo khoa học toàn quốc "Mô hình gia đình – nhà trường – xã hội trong giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên đáp ứng yêu cầu đổi mới đất nước và hội nhập quốc tế"