Skip to main content
PGS. TS. Hoàng Thanh Thúy
Giảng viên cao cấp
Thông tin liên lạc
Quá trình đào tạo
Cử nhân. 1991, Liên bang Nga
Tiến sĩ. 2003, Liên bang Nga
Quá trình công tác
2005-nay, Khoa Tâm lý - Giáo dục, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Hà Nội

Giảng dạy

Tên học phần Mã học phần
Tâm lý học giáo dục  
Giao tiếp sư phạm  
Lý luận dạy học COMM 201
Phát triển chương trình nhà trường  
Lý luận và phương pháp dạy học Giáo dục học, Tâm lý học  
Tên học phần Mã học phần
Tổ chức hoạt động dạy học và giáo dục trong nhà trường phổ thông  
Văn hóa tổ chức cộng đồng  
Một số vấn đề về giáo dục học hiện đại  
Tên học phần Mã học phần
Các lý thuyết phát triển chương trình đào tạo  

Nghiên cứu khoa học

Định hướng nghiên cứu

  • Dạy học phát triển năng lực
  • Phương pháp dạy học phát triển năng lực
  • Lý luận dạy học hiện đại
  • Phát triển chương trình nhà trường

Đề tài khoa học

  • Xây dựng và thí điểm mô hình giáo dục thông minh đối với giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông ở TP Hà Nội, 2021.
  • Phát triển năng ực giáo dục kĩ năng sống cho giáo viên tiểu học trên địa bàn thành phố Hà Nội, 2022.
  • Nghiên cứu xây dựng nội dung và tài liệu về giới, bình đẳng giới trong chương trình đào tạo giáo viên trình độ đại học, XXXX.
  • Nghiên cứu xây dựng nọi dung và tài liệu về giới trong chương trình đào tạo giáo viên tình độ đại học, đang tiến hành.

Công bố khoa học nổi bật

  1. Hoàng Thanh Thúy (2015). Dạy học theo lý thuyết kiến tạo trong các trường Đại học Sư phạm. Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.
  2. Hoàng Thanh Thúy (2023). Tổ chức tự học cho sinh viên các trường sư phạm theo hướng tiếp cận năng lực. Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.
  3. Hoàng Thanh Thúy (nhiều tác giả, 2024). Lý luận dạy học. Nhà xuất bản Đại học Sư phạm Hà Nội.

Tiếng Việt

  1. Nguyễn Thị Ánh Mai & Hoàng Thanh Thúy (2021). Creating evaluuation – standard of ability to organize experiential learning activities for primary education student. Tạp chí Khoa học – Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, số 5.
  2. Hoàng Thanh Thuý (2023). Hoạt động giáo dục trí tuệ cảm xúc cho sinh viên đại học: Nghiên cứu tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Tạp chí Giáo dục, Số đặc biệt.
  3. Hoàng Thanh Thuý & Nguyễn Thị Thu Thuỷ (2023). Nghiên cứu các bộ tiêu chuẩn chất lượng chương trình đào tạo trên thế giới: Phân tích tổng quan và đề xuất một số khuyến nghị cho các cơ sở giáo dục đại học tại Việt Nam. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, Tập 19.
  4. Trần Văn Khánh & Hoàng Thanh Thuý (2024). Xây dựng quy trình giáo dục lòng biết ơn cho thiếu niên phật tử theo tiếp cận trải nghiệm. Tạp chí Giáo dục, Số 2, 351.

Tiếng Anh

  1. Nguyen Thi Anh Mai & Hoang Thanh Thuy (2019). Developing the Competence of Organizing Experiential Activities for Pre-service Teachers – The Case in Vietnam. International Journal of Psychosocial Rehabilitation. ISSN:1475-7192.
  2. Bùi Thị Lệ Thuỷ & Hoang Thanh Thuy (2019). Studying the views of Vietnamese teachers and students about the factors shaping the creative activity of students in the learning process based on Q- methodology – 2019 - SCTCMG 2019 International Scientific Conference «Social and Cultural Transformations in the Context of Modern Globalism». Tạp chí Viện Hàn lâm khoa học Nga. ISSN 2222 – 243X.
  3. Phuong, T. T., Tinh, N. T., & Thuy, H. T. (2022). The reality of fostering stress coping skills for lay Buddhists in Hanoi. International Journal of Social Sciences, 5(4), 310-315. https://doi.org/10.21744/ijss.v5n4.2032.
  1. Nguyễn Thị Thanh Hiền, Hoàng Thanh Thuý (2018). Phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh tiểu học thông qua dạy học tích hợp. Kỷ yếu Hội thảo khoa học quốc tế Tâm lý học đường lần thứ 6 “Vai trò của Tâm lí học trường học trong việc đảm bảo sức khỏe tâm lí cho học sinh và gia đình”.
  2. Hoàng Thanh Thuý (2018). Thực trạng kỹ năng kiểm soát cảm xúc của học sinh THPT thành phố Hà Nội. Kỷ yếu Hội thảo khoa học quốc tế Tâm lý học đường lần thứ 6 “Vai trò của Tâm lí học trường học trong việc đảm bảo sức khỏe tâm lí cho học sinh và gia đình”.
  3. Nguyen Thi Anh Mai & Hoang Thanh Thuy (2019). Developing the competence of organizing experientian activities for pre -service teachers of primary education - an essential requirement in implementing general education curriculum. Kỷ yếu Hội thảo quốc tế “Đổi mới sáng tạo trong dạy học và đào tạo/bồi dưỡng giáo viên, Chủ đề: Phát triển năng lực người học trong dạy học và đào tạo/ bồi dưỡng giáo viên".
  4. Hoàng Thanh Thúy (2020). Quan niệm về xây dựng trường học hạnh phúc ở các trường trung học cơ sở huyện Gia Lâm. Kỷ yếu Hội thảo khoa học quốc tế "Tâm lý học - Giáo dục học vì sự phát triển học sinh và nhà trường hạnh phúc".
  5. Hoàng Thanh Thuý (2023). Rèn luyện kĩ năng thiết kế bài học phát triển năng lực học sinh cho sinh viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Kỷ yếu Hội thảo quốc tế "Tâm lý học, Giáo dục học trong bối cảnh biến đổi xã hội".