Skip to main content
PGS. TS. Nguyễn Thị Thanh Hồng
Phó Trưởng Khoa
Thông tin liên lạc
Quá trình đào tạo
Cử nhân. 2002, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Hà Nội
Thạc sĩ. 2004, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Hà Nội
Tiến sĩ. 2012, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Hà Nội
Quá trình công tác
Khoa Tâm lý - Giáo dục, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Hà Nội

Giảng dạy

Tên học phần Mã học phần
Giáo dục học PSYC 102
Đánh giá trong giáo dục COMM 003
Lý luận dạy học COMM 201
Thực hành kỹ năng giáo dục  
Giáo dục học phổ thông  
Tên học phần Mã học phần
Một số vấn đề giáo dục học hiện đại  
Văn hóa tổ chức cộng đồng  
Quản lý sự thay đổi trong phát triển cộng đồng  
Tên học phần Mã học phần
Lý luận dạy học hiện đại  
Chuyển đổi số trong giáo dục  

Nghiên cứu khoa học

Định hướng nghiên cứu

  • Giáo dục học
  • Giáo dục học mầm non
  • Giáo dục học phổ thông
  • Lý luận dạy học phổ thông
  • Lý luận dạy học Đại học
  • Năng lực sư phạm và phát triển năng lực sư phạm
  • Phương pháp luận nghiên cứu khoa học giáo dục
  • Đánh giá trong giáo dục

Đề tài khoa học

  • Xây dựng chương trình tự học môn GDH trên máy vi tính cho sinh viên ĐHSP Hà Nội, 2006.
  • Phát triển năng lực dạy học cho giảng viên các trường ĐHSP đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục, đề tài Quỹ Nasfoted, 2018.
  • Hình thành kỹ năng khai thác thông tin trên mạng Internet trong dạy học môn Giáo dục học ở trường ĐHSP Hà Nội, 2009.
  • Xây dựng chương trình tự học môn GDH trực tuyến cho sinh viên ĐHSP HN, 2010.
  • Xây dựng mô hình tổ chức tự học môn GDH trực tuyến cho sinh viên trường ĐHSP HN có sự hỗ trợ của E-Learning, 2011.
  • Hướng dẫn tự học môn GDH cho SV ĐHSP Hà Nội thông qua diễn đàn trao đổi trực tuyến đáp ứng yêu cầu đào tạo theo tín chỉ, 2013.

Công bố khoa học nổi bật

  1. Nguyễn Thị Thanh Hồng và nhóm tác giả, (2013). Tăng cường năng lực giáo dục của giáo viên, NXB Giáo dục Việt nam & NXB ĐHSP Hà Nội
  2. Nguyễn Thị Thanh Hồng và nhóm tác giả (2014), Giáo dục giá trị, Bộ GD & ĐT.
  3. Nguyễn Thị Thanh Hồng (2015),Tổ chức tự học môn Giáo dục học cho sinh viên ĐHSP qua E- Learning, NXB Giáo dục Việt Nam.
  4. Trần Thị Tuyết Oanh (cb), Nguyễn Thị Thanh Hồng và nhóm tác giả (2019). Năng lực dạy học của Giảng viên, NXB Khoa học và Kỹ thuật.
  5. Nguyễn Thị Thanh Hồng và nhóm tác giả (2022), Giáo dục học, NXB ĐHSP.
  6. Nguyễn Thị Thanh Hồng và nhóm tác giả (2022), Hướng dẫn học Giáo dục học, NXB ĐHSP.
  7. Nguyễn Thị Thanh Trà, Phó Đức Hoà (cb), Nguyễn Thị Thanh Hồng và nhóm tác giả (2024), Lý luận dạy học, NXB Đại học sư phạm.
  8. Nguyễn Thị Thanh Hồng và nhóm tác giả (2020), Đánh giá năng lực, phẩm chất học sinh, NXB ĐHSP.
  9. Nguyễn Dục Quang (tổng cb), Nguyễn Thị Thanh Hồng và nhóm tác giả (2021) (2024), Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp, Lớp 10 -12,NXB ĐHSP Huế.
  1. Nguyễn Thị Thanh Hồng (2013),Hướng dẫn tự học môn Giáo dục học qua diễn đàn trao đổi trực tuyến cho sinh viên trường ĐHSP Hà Nội, Tạp chí giáo dục.
  2. Nguyễn Thị Thanh Hồng (2016),Bồi dưỡng năng lực dạy học cho giáo viên phổ thông qua E- Learning, Tạp chí khoa học giáo dục.
  3. Nguyễn Thị Thanh Hồng (2015),Hình thành năng lực dạy học cho sinh viên Đại học sư phạm qua giảng dạy môn Giáo dục học đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục- đào tạo,Tạp chí khoa học Trường ĐHSP Hà Nội.
  4. Nguyễn Thị Thanh Hồng, (2016),Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh phổ thông theo quan điểm dạy học tích hợp, Tạp chí khoa học giáo dục.
  5. Nguyễn Thị Thanh Hồng và nhóm tác giả, (2028) The Status of Applying E-learning in Holding Students’ Self-Study of the Subject Education in Pedagogical Universities in Vietnam ,American Journal of Educational Research.
  6. Nguyễn Thị Thanh Hồng và nhóm tác giả (2018),Teaching Education Courses Based on Case Study Method in Pedagocical Universities in Vienam,American Journal of Educational Research.
  7. Nguyễn Thị Thanh Hồng và nhóm tác giả (2021),Exploring relationship between aggression and empathy: A case study in Vietnamese adolescents, Jour of Indian Association for Child and Adol escent Mental Health – ISSN 0973-1342.
  8. Nguyễn Thị Thanh Hồng và nhóm tác giả (2021),Cognitive and Affective Empathy and Its Relationship to Proactive and Reactive Aggression in Vietnamese Adolescents,European Journal of Contemporary Education E-ISSN 2305-6746 2021. 10(3): 583-594 DOI:10.13187/ejced.2021.3.583.
  9. Nguyễn Thị Thanh Hồng và nhóm tác giả (2022),Life Skills Education Capacity Structure of Teacher in the Context of Current Education Innovation, International Journal of Social Sciences, 5(2), 105-109.
  10. Nguyễn Thị Thanh Hồng và nhóm tác giả (2023),Cultural literature review of early childhood education in Vietnam and Croatia - Reflection in professional development programs for Vietnam preschool teachers, Tạp chí khoa học Trường Đại học SPHN; 68; 2023.
  1. Nguyễn Thị Thanh Hồng (2005),Xây dựng phần mềm hướng dẫn tự học môn GDH và thực nghiệm ứng dụng phần mềm đã xây dựng, Kỷ yếu hội thảo “Đổi mới giảng dạy- nghiên cứu và ứng dụng TLH- GDH phục vụ sự nghiệp CNH- HĐH đất nước.
  2. Nguyễn Thị Thanh Hồng (2009),Tìm hiểu mô hình tham vấn tại một số trường học ở New York, Kỷ yếu Hội thảo quốc tế.
  3. Nguyễn Thị Thanh Hồng (2010),Một số hình thức tổ chức tự học môn Giáo dục học cho sinh viên ĐHSP có sự hỗ trợ của hệ thống E- Learning,Kỷ yếu hội thảo Khoa học “Nghiên cứu, giảng dạy và ứng dụng TLH- GDH trong thời kỳ hội nhập quốc tế”.
  4. Nguyễn Thị Thanh Hồng (2011),Mô hình và các biện pháp tổ chức tự học môn Giáo dục học cho sinh viên ĐHSP có sự hỗ trợ của hệ thống E- Learning,Kỷ yếu hội thảo Khoa học “Ứng dụng Tâm lý học- Giáo dục học vào đổi mới căn bản và toàn diện nền giáo dục Việt Nam”.
  5. Nguyễn Thị Thanh Hồng (2012),Thiết kế chương trình tự học Giáo dục học trực tuyến cho sinh viên ĐHSP đáp ứng yêu cầu đào tạo theo tín chỉ,Kỷ yếu hội thảo khoa học “Nghiên cứu, ứng dụng tri thức Tâm lý học, Giáo dục học trong hoạt động giảng dạy hiện nay".
  6. Nguyễn Thị Thanh Hồng (2012),Giáo dục kỹ năng sống cho thanh thiếu niên qua Facebook,Kỷ yếu Hội thảo “Tâm lý học đường- Lý luận, thực tiễn và định hướng phát triển".
  7. Nguyễn Thị Thanh Hồng (2015),Giáo dục giới tính cho trẻ Mẫu giáo 5- 6 tuổi trong các trường Mầm non,Kỷ yếu Hội thảo Khoa học Quốc tế “Tâm lý học và Giáo dục học trong sự nghiệp phát triển con người Việt Nam”.
  8. Nguyễn Thị Thanh Hồng (2018),Biện pháp phát triển năng lực cộng tác cho học sinh THPT qua tổ chức hoạt động trải nghiệm cộng đồng. Kỷ yếu Hội thảo Khoa học Quốc tế “Vai trò của Tâm lý học trường học trong việc đảm bảo sức khỏe tâm lý cho học sinh và gia đình".
  9. Nguyễn Thi Thanh Hồng (2023), Rèn luyện kỹ năng ứng xử văn minh, lịch sự trên không gian mạng cho học sinh phổ thông trong bối cảnh hiện nay, Kỷ yếu hội thảo khoa học Quốc tế "Tâm lý học, Giáo dục học trong bối cảnh biến đổi xã hội".