Skip to main content
PGS. TS. Vũ Thị Khánh Linh
Giảng viên chính
Trưởng bộ môn
Thông tin liên lạc
Quá trình đào tạo
Cử nhân. 2004, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Hà Nội
Thạc sĩ. 2006, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Hà Nội
Tiến sĩ. 2012, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Hà Nội
Quá trình công tác
2004-nay, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Hà Nội

Giảng dạy

Tên học phần Mã học phần
Tâm lý học phát triển PSYC 352
Tâm lý học lao động sư phạm PSYC 343
Tâm lý học hành vi lệch chuẩn PSYC 470
Tâm lý học đức dục  
Tên học phần Mã học phần
Tâm lý học dạy học hiện đại PSYC 910
Xây dựng và đánh giá dự án cộng đồng  

Nghiên cứu khoa học

Định hướng nghiên cứu

  • Tâm lý học phát triển
  • Tâm lý học gia đình
  • Tâm lý học sư phạm

Đề tài khoa học

  • Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo nghề phục vụ phát triển kinh tế - xã hội vùng Tây Bắc, đang tiến hành.
  • Biện pháp phát triển năng lực giáo dục của cha mẹ học sinh trung học cơ sở một số quận nội thành Hà Nội, 2017.
  • Thực trạng và giải pháp đổi mới phương pháp giảng dạy môn Tâm lý học ở các trường sư phạm hiện nay, 2011.
  • Xung đột tâm lý giữa cha mẹ và con tuổi thiếu niên ở các gia đình Việt Nam hiện nay: Thực trạng, nguyên nhân, giải pháp, 2015.
  • Các giải pháp hiệu quả kết hợp giữa nhà trường, gia đình và cộng đồng trong giáo dục học sinh theo mô hình trường học mới Việt Nam (VNEN), 2015-2016.
  • Phong cách giáo dục của cha mẹ học sinh trường THCS Trần Đăng Ninh, 2009.

Công bố khoa học nổi bật

  1. Vũ Thị Khánh Linh (đồng tác giả, XXXX). Tình huống tâm lý học giáo dục. Nhà xuất bản Đại học Quốc gia.
  2. Vũ Thị Khánh Linh (đồng tác giả, XXXX). Xung đột tâm lý giữa cha mẹ với con tuổi thiếu niên - những vấn đề lý luận và thực tiễn. Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.
  3. Vũ Thị Khánh Linh (XXXX). Năng lực giáo dục con của cha mẹ học sinh trung học cơ sở. Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.
  4. Vũ Thị Khánh Linh (XXXX). Tính tích cực giao tiếp của thiếu niên với cha mẹ trong các gia đình có phong cách giáo dục khác nhau. Nhà xuất bản Thông tin và truyền thông.
  5. Vũ Thị Khánh Linh (XXXX). Phong cách giáo dục của cha mẹ học sinh THCS. Nhà xuất bản Thông tin và truyền thông.

Tiếng Việt

  1. Vũ Thị Khánh Linh (2017). Thực trạng một số năng lực giáo dục con của cha mẹ học sinh THCS. Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, 62(4), 99-110.
  2. Vũ Thị Khánh Linh (2017). Đánh giá của phụ huynh về thực trạng một số biện pháp phát triển năng lực giáo dục con của cha mẹ học sinh THCS hiện nay. Tạp chí Khoa học Giáo dục - Viện Khoa học Giáo dục, số 140, 67-72.
  3. Vũ Thị Khánh Linh (2017). Năng lực định hướng, tư vấn cho con trong hoạt động và trong quá trình phát triển của cha mẹ học sinh một số quận nội thành Hà Nội. Tạp chí Giáo dục và Xã hội, 78(139), 67-72.
  4. Vũ Thị Khánh Linh (2017). Năng lực sử dụng các phương pháp, phương tiện giáo dục gia đình tác động tới con thông qua tổ chức các hoạt động và tương tác của gia đình. Tạp chí Khoa học Giáo dục, số 144, 34-39.
  5. Vũ Thị Khánh Linh (2017). Thực trạng năng lực đánh giá sự tiến bộ, phát triển của con của cha mẹ học sinh trung học cơ sở. Tạp chí Tâm lý học, 9(222), 14-26.
  6. Vũ Thị Khánh Linh (2017). Một số biện pháp phát triển năng lực giáo dục con của cha mẹ học sinh THCS. Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, 62(9), 189-202.
  7. Vũ Thị Khánh Linh (2023). Mối quan hệ giữa mức độ căng thẳng học tập và chiến lược ứng phó với căng thẳng học tập của sinh viên đại học. Tạp chí Thiết bị Giáo dục, số đặc biệt 2.
  8. Vũ Thị Khánh Linh & Phạm Thị Việt Anh (2023). Kết nối cảm xúc trong quá trình dạy học của giảng viên với sinh viên trường ĐHSP Hà Nội. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 19(8).

Tiếng Anh

  1. Phan Trong Ngo, Le Minh Nguyet, Khuc Nang Toan, Vu Thi Khanh Linh (2018). The psychological stress of secondary school students in Vietnam. Revista de Ciencias Humanas y Sociales, Especial no. 16259-287.
  2. Phan Trong Ngo, Le Minh Nguyet, Vu Thi Khanh Linh, Nguyen Thu Trang (2020). Humaness quality of secondary school students. Talent Development & Excellence, 12(3), 1572-1583.
  3. Vu Thu Trang, Vu Thi Khanh Linh, Giap Binh Nga, Tran Anh Khoi (2023). Teacher-student relationship, classroom management and teacher's exhaustion. Mental Health in Context of Global Challenges.
  1. Vũ Thị Khánh Linh (2017). Phối hợp giữa cha mẹ với nhà trường và các tổ chức xã hội tại cộng đồng trong giáo dục con ở thành phố Hà Nội. Hội thảo toàn quốc: Tâm lý học, Giáo dục học với Tình yêu, Hôn nhân và Gia đình.
  2. Vũ Thị Khánh Linh & Nguyễn Thị Mộng Xuyên (2020). Thái độ đối với bạo lực học đường của học sinh THPT Đảo Sơn Tây, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh. Kỷ yếu Hội thảo Khoa học Quốc tế: Tâm lý học - Giáo dục học vì sự phát triển học sinh và nhà trường hạnh phúc.
  3. Vũ Xuân Anh, Vũ Thị Khánh Linh, Lê Anh Phương (2020). Bạo lực tinh thần đối với học sinh THCS trong cộng đồng LGBT tại Hà Nội. Kỷ yếu Hội thảo Khoa học Quốc tế: Tâm lý học - Giáo dục học vì sự phát triển học sinh và nhà trường hạnh phúc.
  4. Vũ Xuân Anh & Vũ Thị Khánh Linh (2023). Căng thẳng học tập của sinh viên đại học. Kỷ yếu Hội thảo Khoa học Quốc tế: Tâm lý học, Giáo dục học trong sự biến đổi xã hội.
  5. Vũ Thị Khánh Linh & An Dương Nguyên (2023). Động cơ học tiếng Anh của học sinh THPT tại Hà Nội. Kỷ yếu Hội thảo Khoa học Quốc tế: Tâm lý học, Giáo dục học trong sự biến đổi xã hội.
  6. Lê Minh Nguyệt, Đỗ Xuân Duyệt, Vũ Thị Khánh Linh (2023). Khó khăn trong hoạt động chuyên môn và năng lực vượt khó của giáo  viên THCS trong bối cảnh đổi mới giáo dục phổ thông hiện nay. Kỷ yếu Hội thảo Khoa học Quốc tế: Tâm lý học, Giáo dục học trong sự biến đổi xã hội.