Skip to main content
TS. Mai Quốc Khánh
Phó Bộ môn
Thông tin liên lạc
Quá trình đào tạo
Cử nhân. 2006, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Hà Nội
Thạc sĩ. 2008, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Hà Nội
Tiến sĩ. 2015, Trường Đại học tổng hợp Ivanovo, Liên Bang Nga
Quá trình công tác
2006-nay, Khoa Tâm lý - Giáo dục, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Hà Nội

Giảng dạy

Tên học phần Mã học phần
Giáo dục học PSYC 102
Giáo dục vì sự phát triển bền vững PSYC 474
Tên học phần Mã học phần
Một số vấn đề về giáo dục học hiện đại HNUE 703
Giáo dục cộng đồng EDCD 905
Xã hội học giáo dục PEDG 904

Nghiên cứu khoa học

Định hướng nghiên cứu

  • Giáo dục học theo cấp học
  • Giáo dục tính chuyên nghiệp sư phạm

Đề tài khoa học

  • Xây dựng tiêu chí đánh giá kỹ năng dạy học của sinh viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội đáp ứng yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông 2018, 2019.
  • Hình thành kỹ năng dạy học cho sinh viên trường ĐHSP Hà Nội đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục Việt Nam, XXXX.
  • Hình thành tính chuyên nghiệp sư phạm cho sinh viên trường ĐHSP Hà Nội, XXXX.
  • Giáo dục tính chuyên nghiệp sư phạm cho sinh viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội đáp ứng yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên, XXXX.

Công bố khoa học nổi bật

Tiếng Việt

  1. Mai Quốc Khánh (đồng tác giả, 2018). Tài liệu bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên trung học cơ sở hạng I. Nhà xuất bản Đại học Sư phạm.
  2. Mai Quốc Khánh (thành viên, 2019). Năng lực giáo dục kĩ năng sống của giáo viên ở trường mầm non. Nhà xuất bản Khoa học và Kỹ thuật.
  3. Mai Quốc Khánh (nhiều tác giả, 2021). Hướng dẫn học Giáo dục học. Nhà xuất bản Đại học Sư phạm.
  4. Mai Quốc Khánh (2022). Phát triển năng lực giáo dục kĩ năng sống cho sinh viên ngành sư phạm. Nhà xuất bản Khoa học và Kỹ thuật.
  5. Mai Quốc Khánh (đồng chủ biên, 2023). Phát triển kĩ năng dạy học cho sinh viên ngành sư phạm. Nhà xuất bản Khoa học và Kỹ thuật.

Tiếng Nga

  1. Май Куок Кхань (chủ biên, 2015). Фомирование профессионализма будущих учителей начвльных классов в России и Вьетнаме. Шуйский филиал ФГБОУ ВПО “ИвГУ”.

Tiếng Anh

  1. Mai Quoc Khanh (thành viên, 2018). Teaching Education courses based on case study method in pedagogical universities in Vietnam. American Journal of Educational Research6(6), 681 – 687. DOI 10.126.91/education 6-6-15. 
  2. Mai Quoc Khanh (thành viên, 2018). The status of applying E-Learning in holding students’ self-study of the subject Education in pedagogical universities in Vietnam. American Journal of Educational Research, 6(6), 804 – 810. DOI 10.126.91/education 6-6-32.
  3. Tran Viet Cuong, Mai Quoc Khanh, Tran Huu Hoan, Tran Trung Tinh (2020). International Journal of Innovation, Creativity and Change, ISSN: 2201-1323, Volume 13, Issue 10, 479-490.
  4. Khanh, M. Q., Luong, N.V., Tinh, T.T. (2021). Providing pedagogical professionalism education for students to meet the requirements of innovation and enhance the teaching quality. International Journal of Health Sciences, 5. https://doi.org/10.53730.
  5. Khanh, M. Q., Tinh, T. T., Giang, T. T., Hong, N. T. T., Kien, P. T., & Quang, N. V. (2021). The process of forming students’ pedagogical professionalism: A case study at Hanoi National University of Education in Vietnam. Linguistics and Culture Review, 5(S3), 704-712. https://doi.org/10.21744/lingcure.v5nS3.1531.
  6. Mai Quoc Khanh (2021). Pedagogical professional education for studetnts of Hanoi National University of Education to meet the requirements of innovation and improve the quality of teacher training. Turkish Online Journal of Qualitative Inquiry, Volume 12, Issue 9, 2648-2668.
  7. Mai Quoc Khanh, Hoang Quy Tinh, Tran Trung Tinh, Phan Trung Kien, Ly Van Thach, Lam Thi Thanh (2023). Enhancing competence in preventing childhood diseases for preschool teachers in Vietnam. International Journal of Membrane Science and Technology, Vol.10, No.2, 1263-1272.
  8. Mai Quoc Khanh, Tran Trung Tinh, Phan Trung Kien, Nguyen Dang Trung, Nguyen Thanh Trung, Vu Viet Hung (2023). The current state of high school physical education: Exploring socialization and Aligning with the 2018 high school education program. International Journal of Membrane Science and Technology, Vol.10, No.2, 1280-1286.
  9. Luong, N.V., Khanh, M. Q., Cuong, T.V., Tinh, T.T. (2023). Evaluating the pedagogical professionalism of students in pedagogical universities in Vietnam in the context of open knowledge. Research Journal in Advanced Humanities, ISSN:2708-5945, E-ISSN:2708-5953, Vol. 4.

Tiếng Nga

  1. Mai Quoc Khanh (2018). Tеоретическиe вопросы формирования педагогического профессионализма у студентов педагогических вузов Вьетнама, Россия. Научный поиск, ISSN 2224 - 6436,- №1 (27)–С 27-3.